Mở khóa tập tin và thư mục với Tizer Unlocker
Gửi ngày 17 tháng 3 năm 2010

Sử dụng Windows chắc không ít lần bạn gặp trường hợp không thể xóa, di chuyển hoặc đổi tên một tập tin hoặc thư mục. Nguyên nhân có thể do tập tin hoặc thư mục đang được vận hành bởi một chương trình nào đó mà bạn không biết. Với thao tác khởi động hệ thống, bạn có thể giải quyết vấn đề này nhưng tốn khá nhiều thời gian.

Tizer Unlocker sẽ giúp loại bỏ, thay tên, hoặc di chuyển các file và thư mục mà đang tạm thời bị khóa bởi các quá trình khác của hệ thống một cách nhanh chóng và dễ dàng. Phần mềm tương thích với Windows XP, Vista và Windows 7, bạn có thể tải về sử dụng miễn phí tại www.tizersecure.com/freedownloads/Tizer%20UnLocker%20Setup.msi  hoặc http://tinyurl.com/yj2csc3 (1,66 MB).

Để sử dụng chương trình, bạn có thể truy cập vào giao diện chính và lựa chọn file (Select file) hoặc thư mục hay ổ đĩa (Select Folder or Drive) cần mở khóa/tắt. Rồi bấm nút Unlock Handle để mở khóa, chọn Kill Process để tắt “cưỡng bức”.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thao tác bằng cách kích chuột phải lên tập tin hoặc thư mục đó để chọn Unlock (mở khóa), Move (di chuyển), Rename (đổi tên) và Delete (xóa). Trong một số trường hợp, các tập tin không thể được truy cập do các file Windows-lỗi truy cập hoặc virus nhưng đây là giải pháp cho các tập tin đó.


Ngoài ra, phần mềm sẽ liệt kê tất cả các quá trình đang vận hành trên hệ thống và sử dụng nhiều phương pháp để cho phép bạn truy cập các tập tin ẩn, trong đó có cố gắng giúp bạn mở khóa, tắt “cưỡng bức” và cho phép bạn thay đổi tên, di chuyển hoặc xóa chúng.

Print In tin
Download CTIM - Diễn Đàn Tin Học CTIM