Tìm nhanh DNS Server bằng DNS Jumper
Gửi ngày 13 tháng 3 năm 2010

Sau phiên bản DNS Jumper đầu tay nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của cộng đồng người dùng Internet, nhóm BlueLife đã phát hành tiếp bản DNS Jumper 1.0.3 với một số cải tiến đáng giá.

Tính năng mới nổi bật nhất của DNS Jumper 1.0.3 là kiểm tra và tìm ra DNS Server nhanh nhất (hay tăng tốc duyệt web hiệu quả nhất) trong 17 DNS Server có sẵn. Bên cạnh đó, DNS Jumper 1.0.3 còn cho phép bạn bổ sung thêm DNS Server mà mình mới phát hiện vào cơ sở dữ liệu của chương trình hoặc xóa bớt DNS Server có sẵn, tự tay cấu hình DNS trực tiếp và thay đổi card mạng rất linh hoạt mà không cần vào Network Connections như trước đây. 

Tải miễn phí DNS Jumper 1.0.3 tại địa chỉ www.mediafire.com/?zny2woidwzd (dung lượng 313 KB). Tải và giải nén xong, bạn chạy file DnsJumper.exe để sử dụng mà không cần cài đặt.

 

 

Trong giao diện chính của DNS Jumper 1.0.3 xuất hiện, nếu máy tính có từ hai card mạng trở lên, bạn nhắp vào hộp Select Network Card và chọn card mạng muốn áp dụng DNS Server mới, ứng với kết nối Internet đang dùng.


Nhắp vào hộp dưới trường Choose a free DNS Service, danh sách 17 DNS Server sẽ xuất hiện để bạn lựa chọn, đáng chú ý có Google DNS, Open Dns, Comodo DNS, DNS Advantage, Ultra DNS, OpenNIC. Khi chọn một DNS Server bất kỳ, giá trị Prefered DNS server và Alternate DNS server của DNS đó sẽ hiện ra trong hai khung dưới trường Customize Dns Server để bạn nắm bắt. Xong, bấm nút Apply Dns phía trái để áp dụng. Trong hộp thoại mở ra, bạn bấm OK để xác nhận việc thay đổi DNS Server.

 

 

+ Lưu ý: Nút dấu cộng màu xanh giúp bạn bổ sung thêm DNS Server mới vào chương trình, còn nút dấu trừ màu vàng để xóa bớt một DNS Server không hiệu quả. 

 

 

Nếu muốn chương trình giúp mình tìm kiếm một DNS Server nhanh nhất (hay hỗ trợ tăng tốc duyệt web hiệu quả nhất) cho kết nối Internet đang dùng, bạn bấm nút Fastest Dns phía trái và chương trình kiểm tra một lát.

Lúc hoàn tất, bạn sẽ thấy giá trị Prefered DNS server và Alternate DNS server của DNS Server nhanh nhất hiện ra ở hai khung phía dưới. Bạn điều chỉnh con chuột chạy lên xuống để biết đó là giá trị của DNS Server nào, rồi bấm nút Apply Dns Servers > OK để áp dụng. 


+ Lưu ý: Nút Default Dns giúp bạn chuyển DNS Server đang sử dụng về với DNS Server mặc định của ISP (nhà cung cấp dịch vụ), còn nút Flush Dns có chức năng xóa sạch cache của DNS (tương đương với lệnh ipconfig /flushdns).

Chưa hết, bạn cũng có thể tự soạn giá trị Prefered DNS server và Alternate DNS server của DNS Server mà mình biết, bằng cách đánh dấu ô Custom Dns Servers, nhập giá trị thích hợp vào hai khung phía dưới, sau đó bấm Apply Dns > OK để áp dụng.

Print In tin
Download CTIM - Diễn Đàn Tin Học CTIM