Avast! Internet Security v5.396 khắc tinh của virus
Gửi ngày 13 tháng 3 năm 2010

Đã từ lâu, Avast! Antivirus là phần mềm diệt virus được nhiều người sử dụng, đến nay đã lên đến hơn 100 triệu người trên toàn thế giới. Vừa qua, hãng Alwil đã tiếp tục nâng cấp 2 phiên bản là Avast! Free Antivirus v5.396 và Avast! Pro Antivirus v5.396, đồng thời tung ra phiên bản Avast! Internet Security v5.396 với những cải tiến cả về giao diện lẫn tính năng.

Giao diện và cách sử dụng


Nếu như ở Avast ! Internet Security v4.8, giao diện trông giống như một chương trình multimedia thì ở phiên bản mới này, giao diện được thiết kế lại rất chuyên nghiệp, dễ dùng hơn rất nhiều.


Phiên bản này dành cho đối tượng là người dùng chuyên nghiệp, tập trung vào người dùng trên ngân hàng trực tuyến, mua sắm hoặc có dữ liệu nhạy cảm trên máy với những tính năng bảo vệ cao cấp.

 

 

Mục Scan Computer:


+ Thẻ Scan now hỗ trợ đến 6 chế độ quét: Quét nhanh, quét toàn bộ hệ thống, quét thiết bị gắn ngoài (USB, thẻ nhớ...), quét theo thư mục chọn trước, quét từ Windows Explorer, quét các Screen Saver.


+ Thẻ Boot-time Scan: Trong số các chương trình Antivirus, Avast là phần mềm duy nhất hiện nay cho phép quét virus, spyware... trước khi vào Windows, nhờ đó mà khả năng phát hiện và ngăn chặn các phần mềm có hại sẽ cao hơn. Avast ! Internet Security v5.396 cho phép bạn quét tất cả ổ cứng, ổ hệ thống (thường là ổ C) hay theo thư mục đã định.


Ngoài ra còn có các thẻ hữu dụng khác như Scan Logs (nhật ký), mục Real – Time Shields, mục Firewall, mục Antispam & blockers, mục Maintenance...


Những tính năng mới khác


- Nâng cao tính năng Antivirus và anti-spyware, phòng chống Rookit theo thời gian thực, khả năng phát hiện và tiêu diệt các loại mã độc cũng mạnh mẽ hơn.


- Cơ chế quét thông minh Avast! Intelligent Scanner sẽ cảnh báo những mối nguy hiểm tiềm ẩn và công nghệ Heuristics engine giúp chẩn đoán được nhiều virus mới chưa có trong dữ liệu hiện thời. Tất cả các quá trình sẽ được hiển thị trực quan trên đồ thị bằng công nghệ Avast! iTrack.


Phiên bản này trang bị thêm công nghệ Silent Firewall - được xây dựng dựa trên 2 công nghệ nói trên là Heuristics engine, Behavioral và danh sách các chương trình an toàn với 3 thiết lập mạng HOME, WORK, PUBLIC (mặc định là WORK - mức độ bảo vệ trung bình) giúp người dùng thuận tiện trong việc thiết lập mạng tương ứng.


- Tính năng Silent/Gaming mode cho phép chơi game an toàn và không bị làm phiền bởi các pop–up, avast messages. Công nghệ này đã được tích hợp từ lâu trong các chương trình Antivirus như BitDefender, Kaspersky. Trong giao diện chương trình, bạn thiết lập bằng cách vào SETTINGS > Silent/Gaming mode.


- Công nghệ Avast! Sandbox cho phép chạy file trong môi trường ảo để tránh làm hại Windows và các tài liệu. Từ giao diện chương trình, bạn vào SETTINGS >Process Virtualization> Expert Settings > Parameters > Browse và chọn các chương trình (file chạy .exe) hay vào Exclusions > Browse để chọn các thư mục không sử dụng công nghệ này.


- Các tính năng bảo vệ cao cấp trên sẽ bảo vệ người dùng thường xuyên thanh toán tài khoản bằng các ngân hàng trực tuyến, mua sắm hoặc có dữ liệu nhạy cảm trên máy.


Avast ! Internet Security v5.396  hỗ trợ khá nhiều ngôn ngữ (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, CH Czech, Nga, Ba Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản), phần mềm có dung lượng 43 MB, tương thích với mọi phiên bản Windows 32/64 bit (trừ Windows 98), download tại http://files.avast.com/iavs5x/setup_ais_eng.exe . Xem file hướng dẫn đăng ký (có giá trị sử dụng đến ngày 28-1-2011) tại www.mediafire.com/?vtqykmdzqgz  hoặc www.avast.com .

Print In tin
Download CTIM - Diễn Đàn Tin Học CTIM