“Khui” theme ẩn trong Windows 7
Gửi ngày 11 tháng 3 năm 2010

Windows 7 chứa đựng một số theme ẩn về phong cảnh của một số quốc gia với những hình ảnh tuyệt đẹp. Để thưởng thức những hình ảnh này ngay trên desktop, bạn cần “khui” chúng ra trong kho theme ẩn mà Microsoft mặc định ẩn đi trong Windows 7.

Để bắt đầu, bạn mở Explorer lên (Windows + E), click vào nút Organize > Folder and search options > chọn thẻ View. Trong phần Advanced settings, bạn kéo tìm và đánh dấu vào mục Show hidden files, folders, and drivers. Tìm đến mục Hide protected operating và bỏ chọn mục này. Click Yes và OK để thoát khỏi phần lựa chọn này.


Bạn vào ổ đĩa cài Windows (thường là C:) và duyệt theo thư mục Windows\Globalization\MCT, bạn sẽ thấy có 5 thư mục con bao gồm MCT-AU, MCT-CA, MCT-GB, MCT-US, MCT-ZA tương ứng với 5 quốc gia như Úc, Canada, Anh, Mỹ và Nam Phi.

Trong mỗi thư mục con có một thư mục tên Theme, bạn mở thư mục này ra và double click vào theme có bên trong để áp dụng theme mới này.

 

 

Bạn cũng có thể tìm thêm các theme mới do chính Microsoft cung cấp cho người dùng Windows 7 tại địa chỉ http://tinyurl.com/yfrlruf.

Print In tin
Download CTIM - Diễn Đàn Tin Học CTIM