Mẹo hay khi chat Yahoo! Messenger (Y!M)
Gửi ngày 11 tháng 3 năm 2010

Một số thủ thuật hay dưới đây sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi chat trong Yahoo! Messenger.

Lưu tin nhắn mãi mãi


Trên Menu chính của Yahoo! Messenger (Y!M), chọn Messenger > Preferences. Trên cửa sổ mới hiện ra, chọn mục Archive bên cột trái, tiếp tục chọn Yes, save all of my messages và OK là xong.


Chú ý là Yahoo! đặt chế độ mặc định cho các chương trình chat là Yes, save all of my messages, but clear them each time I sign out, nghĩa là “Xóa tin nhắn khi sign out”. Do đó, nếu muốn lưu tin nhắn mãi mãi, mỗi khi chat bạn phải cấu hình YM như trên, nếu quên, tất cả tin nhắn đã lưu sẽ mất. Tốt nhất bạn nên lưu các tin nhắn trong thời gian ngắn, cuộc chat nào quan trọng hãy lưu bằng cách copy vào Email rồi gửi cho chính mình hay lưu vào thư mục trong Yahoo! Mail.

 

 

Ẩn / hiện với một số người


Ngoài tính năng Invisible của Y!M (ẩn với tất cả mọi người dù đang online, bằng cách chọn Invisible to Everyone trên thanh trạng thái ngay dưới menu), còn một tính năng tương tự hay hơn: Để ẩn hay hiện với một bạn nào đó hoặc nhóm bạn (Group) nào đó, click chuột phải lên nick người đó hoặc nhóm đó, chọn Steal Setting.


Tiếp theo chọn Online nếu muốn hiện; Invisible nếu muốn ẩn. Trước khi làm việc này, hãy thiết lập trạng thái cho tất cả bạn chat, thường thì ta ẩn với tất cả sau đó hiện với một số người - hoặc hiện với tất cả, sau đó ẩn với một số người.

 

 

Cấm chat


Ai đó cứ gửi tin nhắn cho bạn, trong khi bạn không thích người đó. Hãy “Ignore nick” (từ chối chat) kia bằng cách xóa nick đó khỏi danh sách bạn của bạn nhưng phải ghi hoặc nhớ nick này cho việc tiếp theo là: Chọn menu Messenger Preferences, chọn mục Ignore List bên cột trái. Click vào nút Add và nhập nick đó, nhấn OK. Danh sách bên cạnh nút Add là những người đã bị bạn Ignore.

 

Print In tin
Download CTIM - Diễn Đàn Tin Học CTIM