SEO từ khóa - Không dấu hay có dấu ?
Gửi ngày 13 tháng 8 năm 2013

Một trong các bước đầu tiên của việc SEO ai cũng quan tâm đến vấn để từ khóa định SEO. Một câu hỏi sẽ được đặt ra đó là nên SEO với từ khóa có dấu hay không dấu?



Vấn đề này có lẽ đã có rất nhiều các diễn đàn về SEO hay các Blogger bàn luận đến.

Có rất nhiều webmaster và blogger sẽ chọn là nên SEO từ khóa không dấu bởi vì lượng tìm kiếm sẽ nhiều hơn và dễ dàng tiện lợi hơn khi không phải dùng Vietkey hoặc Unikey để viết có dấu.

Nhưng thực tế cũng chưa chắc phải vậy , qua thử nghiệm với công cụ từ khóa của Google AdWords các từ khóa gồm 2 từ đến 3 từ thì số lượng tìm kiếm của không dấu và có dấu là không chênh lệch nhiều. Chỉ chênh lệch nhiều với các từ khóa dài có tình hướng đến các đối tượng chính xác.

Theo suy nghĩ riêng của mình thì các bạn nên SEO từ khóa có dấu trước , bởi vì hiện nay người dùng công nghệ thông tin , thực hành tìm kiếm trên google đã khá quen thuộc với công cụ viết tiếng việt có dấu. Đồng thời với công cụ gợi ý từ khóa của google mỗi khi bạn tìm một từ thì google sẽ gợi ý cho bạn từ khóa. Các title bài viêt thường có dấu nên nhiều người sẽ clich vào url có từ khóa có dấu.

SEO từ khóa có dấu sẽ hướng đến người tìm kiếm có cảm giác thân thiện và tin cậy. Title và Description có dấu sẽ hộ trợ SEO từ khóa có dấu và làm nổi bật website của bạn trên Google.

Đồng thời nếu có thời gian bạn cũng nên SEO cả từ khóa không dấu để có thể hướng đến nhiều đối tượng hơn nữa.

Theo mình là như vậy ? còn theo bạn thì thế  nào ? bạn SEO từ khóa có dấu hay không dấu ?
Chia sẻ ý kiến với mình nhé !

Print In tin
Download CTIM - Diễn Đàn Tin Học CTIM