Hướng dẫn sử dụng SkyDrive của Microsoft - Free 7GB lưu trữ
Gửi ngày 5 tháng 5 năm 2013

Có lẽ chưa bao giờ các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trực tuyến lại liên tục có động thái cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay bằng việc đưa ra dịch vụ mới, thực hiện cải tiến tính năng, nâng dung lượng,…Trong đó đáng kể là Dropbox, Google Drive (vừa mới chính thức ra mắt) và cả SkyDrive của Microsoft sau thời gian dài không có nhiều biến động đã phát hành phần mềm hỗ trợ, giúp sử dụng SkyDrive như ổ đĩa.



1. Cách thiết lập và sử dụng phần mềm SkyDrive

Bạn tải chương trình tại đây rồi cài đặt vào máy, yêu cầu hệ thống tối thiểu từ Windows XP SP2 hoặc Mac OS X 10.7, RAM 1 GB, chip 1.6 GHz, độ phân giải màn hình 1024×576 và đường truyền Internet cao sẽ càng tốt hơn, và để sử dụng SkyDrive bạn phải có 1 tài khoản của Microsoft, nếu chưa có tài khoản bạn click vào đây để đăng ký.

Cài đặt đến bước chọn thư mục lưu trữ bạn có thể bấm Change để chỉ định hoặc giữ nguyên mặc định và bấm Next.



Cuối cùng, lựa chọn Make files on this PC available to me on my other divices sẽ cho phép bạn truy cập dữ liệu SkyDrive từ máy tính khác của mình hay thiết bị di động như iPad, iPhone, điện thoại chạy Windows Phone. Bạn đánh dấu vào nếu thấy cần thiết và bấm Done để hoàn tất.



Phiên bản hiện tại là bản xem trước nên có thể thay đổi khi Microsoft ra bản chính thức.

Việc sử dụng ở đây rất đơn giản, để upload dữ liệu lên SkyDrive bạn chỉ cần copy và dán vào thư mục con bên trong thư mục SkyDrive trên máy. Việc xóa, đổi tên, di chuyển, copy hoàn toàn giống như một thư mục, tập tin trong Windows Explorer. Hạn chế ở đây cũng tương tự như với Google Drive là không lấy được đường dẫn của tập tin chia sẻ trong thư mục Public.



Thiết lập ở đây cũng không nhiều, khi cần bỏ lựa chọn cho phép truy cập từ xa, ngừng liên kết máy tính với tài khoản hiện tại thì bạn bấm chuột phải vào biểu tượng của chương trình ở khay hệ thống > Settings và chọn.

2. Chi phí

Microsoft đang cung cấp 7GB miễn phí cho người dùng mới, giảm từ 25GB trước đây. Nếu 7GB không đủ cho người dùng, công ty cung cấp thêm một số tùy chọn mất phí: 20GB với $10/ năm, 50GB với $25/ năm và 100GB với $50/ năm.

Những người đã có tài khoản trên SkyDrive và đã đăng tải một file trước ngày 22 tháng Tư sẽ được duy trì tài khoản và tiếp tục được nhận 25GB lưu trữ miễn phí. Người dùng đã đăng 4GB dữ liệu trước mùng 1 tháng Tư được nhận khôn gian lưu trữ này một cách tự động.

3. Cạnh tranh

Hiện đã có một số dịch vụ lưu trữ đám mây xuất hiện. Dropbox vẫn là ông vua trong lưu trữ đám mây, cung cấp 2GB miễn phí, 50GB với $9,99/ tháng và 100GB với $19,99/ tháng. Kế hoạch của Microsoft giúp giảm chi phí đi rất nhiều cho người dùng. Tuy nhiên, Dropbox cũng có những dự định riêng nhằm tăng không gian lưu trữ lên đến 1000GB.

Nhiều chú ý gần đây đổ dồn vào Google khi có tin đồn Hãng đang cho triển khai dịch vụ lưu trữ đám mây riêng- Google Drive vào cuối tháng này. Dịch vụ này được đồn đoán sẽ cung cấp cho người dùng 5GB lưu trữ miễn phí và được tích hợp hoặc nếu không sẽ thay thế Google Docs.

Print In tin
Download CTIM - Diễn Đàn Tin Học CTIM