'Windows 7 thay đổi ngành công nghiệp máy tính'
Gửi ngày 22 tháng 9 năm 2009

Theo hãng nghiên cứu Frost & Sullivan, lần đầu tiên trong lịch sử phát triển PC, mối liên kết về lợi nhuận giữa kinh doanh hệ điều hành và phần cứng bị phá vỡ.

Windows 7, được phát hành vào 22/10 tới, là hệ điều hành đầu tiên của Microsoft không đòi hỏi máy tính phải có cấu hình cao hơn bản trước đó (như Windows XP so với Windows 2000 và Vista so với XP).

"Thậm chí, Windows 7 có thể chạy trên hệ thống với cấu hình thấp hơn Vista PC", Martin Gilliland, Phó giám đốc bộ phận IT của Frost & Sullivan, nhận định. "Điều này sẽ buộc các hãng sản xuất máy tính và nhà cung cấp linh kiện như Intel tìm ta những biện pháp mới nhằm khuyến khích khách hàng nâng cấp phần cứng".

Suốt 30 năm qua, Intel và Microsoft đã "phối hợp rất nhịp nhàng" trong các đợt ra mắt sản phẩm. "Dù không có hợp đồng cụ thể nào giữa hai công ty nhưng rõ ràng bước tiến của bên này có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của bên kia, nhất là khi họ đang nắm giữ hai vị trí chủ chốt trong ngành công nghiệp máy tính: hệ điều hành và CPU", chuyên gia của Frost & Sullivan cho hay.

Gilliland cũng đề cập tới điểm yếu của Vista là ngay cả người thích hệ điều hành hiện tại của Microsoft cũng phải phàn nàn rằng máy tính của họ chạy chậm so với trên môi trường Windows XP. Tập đoàn phần mềm Mỹ nhiều lần khuyên khách hàng nâng cấp phần cứng nhưng thậm chí PC cao cấp cũng gặp rắc rối.

Print In tin
Download CTIM - Diễn Đàn Tin Học CTIM