Bốn cách tăng tốc máy tính
Gửi ngày 24 tháng 5 năm 2010

Để tăng tốc các hoạt động của máy tính, ngoài việc dùng phần mềm hỗ trợ, bạn có thể thực hiện “thủ công” theo một số cách sau:

Vào  Start > Run gõ Regedit để kích hoạt Registry Editor. Tìm khóa HKEY_CURRENT_USER\Control Panel\Desktop, tùy chỉnh các giá trị sau:

- AutoEndTask: Nhắp đôi lên nó, xuất hiện cửa sổ Edit String, ở mục Value data nhập 1 và OK. Máy tính tự động tắt các dịch vụ treo; MenuShowDelay: Nhập 0, mục đích để thanh Start hiển thị nhanh hơn; ở hai mục HungAppTimeout, WaitToKillAppTimeOut: Nhập 200 để giảm thời gian chờ  tắt ứng dụng; tạo giá trị (New > String Value) WaitToKillServiceTimeout và nhập 200 vào mục Value data, tác dụng làm giảm thời gian chờ tắt dịch vụ. Tìm đến khóa HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\
CurrentControlSet\Control. Chọn HungAppTimeout, nhập giá trị 200, giúp giảm thời gian tắt máy.

- Tăng cường bộ nhớ đệm: Bạn nhắp phải vào My Computer chọn Properties > thẻ Advanced, trên khung Performance chọn Settings, xuất hiện cửa sổ Performance options chọn thẻ Advanced, tại khung Virtual memory chọn Change và nhập vào mục Initial Size với ổ 40 GB là 400, là 300 đối với ổ 20 GB, mục Maximum size nhập một số lớn hơn tùy ý. Sau đó bấm Set > OK.

- Xóa rác và font chữ thừa: Xóa các folder Drive Cache, LastGoodKnown, vào xóa các tệp trong thư mục Downloaded Installations, Prefetch, RegisteredPackeges, Repair trong folder C:\Windows và Reinstall Backup, Dll Cache trong C:/Windows/System32. Xóa bớt những font chữ không cần thiết trong C:/Windows/fonts.

-  Tắt bớt các dịch vụ: Nhắp chuột phải vào My Computer chọn Manager, chọn mục Services and Applications > Services và chọn Disable các mục sau: Alert, Automatic Update, Computer Browser, DHCP Client, Help and Support, Human Interface Device Access, Messenger, Print Spooler, Routing and Remote Access, Server, Telephony, Telnet. Nếu máy trong LAN trừ ra các khóa DHCP Client, Messenger, Telephony, Telnet.

* Lưu ý: Sau khi hoàn tất các cách trên, bạn nên quét Virus và dùng một phần mềm sắp xép chống phân mãnh ổ đĩa cứng, có như vậy máy tính của ban sẽ hoàn chỉnh hơn.

Print In tin
Download CTIM - Diễn Đàn Tin Học CTIM